I am proud HUMSS student

HUMSS 
Humanities and Social Science itong strand na ito ay naka pokus sa  pag-imbrob
sa pag-kokomunikasyon o pag kakausap mo  sa maraming tao. at eto naman ang related 
na coures sa collage. Teacher, Psychologist, Lawyer, Writer, Criminology, and other social science coures.

Why HUMSS?
 Humss ang kinuha ko dahil sa related ito sa kukuhanin kong kurso sa kolehiyo.ang kukuwain ko kasing kurso sa kolrhiyo ay ang pag pupulis o criminology. dahil bat palang ako pangarap ko nang maging isang magiting na pulis at mahilig ako sa mga laruang baril-barilan. pati gusto kong makipag-serbisyo sa bayan at mag protektahan ang mamayanan sa mga masasamang tao. dahil gusto kong bigyang hustisya ang mga batang walang magawa sa mga nang rerape. kaya Humss ang kinuwa dahil para maimprove ko pa ang aking pakikipag komunikasyon.. Halimbawa nalang makikipagkomunikasyon ako ng maayos sa mga taong may nagawang kasalan upang hindi na umabot sa marahas na gawain o ang pagpapatayan..  Isa pa dito sa Humss maiimprove mo rin ang iyong writing skills....  at nangangako ako sa inyo na pag akoy naging isang pulis gagampanan ko ang aking tungkulin at hindi ako lalabag sa nmga batas...... Kaya pag-usapang pag-kokomunikasyon at pag-aayos ng mga grammar at maging confidence ang sarili mo..... Halika kana sa saStrand na Humss sigurado at tiyak mawawala ang inyong hiya....

Comments

Popular posts from this blog

I Want To Be Good Policeman